True จัด Showcase อุ่นเครื่อง True Digital Park ก่อนเปิดจริง

#Advertorial 

 

วิถีชีวิตและการทำงานในประเทศไทย กำลังค่อย ๆ พลิกโฉมเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิทัล ด้วยหลากหลายมิติทางเทคโนโลยี ธุรกิจ และสังคม ซึ่ง True Digital Park จำลองบรรยากาศจริงมาให้สัมผัสและเข้าใจกันก่อน

 

เมื่องาน Digital Thailand Big Bang 2018 ที่ผ่านมา บริเวณพื้นที่จัดงานของ True มีแนวคิดที่น่าสนใจในการจำลองบรรยากาศ Digital Innovation เป็น showcase ภายใต้แนวคิด “Space of Life, DigiLife Society” ซึ่งทำให้พอจะมองเห็นภาพของวิถีชีวิตในอนาคต ทั้งในมุม Live, Learn, Work, Play ได้ชัดขึ้น

 

นี่คือจุดเริ่มต้นของ Showcase Digital Innovation แรกของทรู และพบกับ Showcase แห่งใหม่ บนแหล่งรวมวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ที่ True Digital Park Siam Square Soi 3 และ Soi 2 เร็ว ๆ นี้

DIGITAL BIG BANG_๑๘๐๙๒๐_0011

ถ้าพูดถึง Digital Lifestyle หลายคนน่าจะนึกถึงวิถีชีวิตที่อุปกรณ์พกพา กลายมาเป็นเครื่องมือศูนย์กลางของกิจกรรมสำคัญต่าง ๆ ในชีวิต บ้างก็อาจจะนึกถึงหุ่นยนต์ที่คอยช่วยเหลือ

DIGITAL BIG BANG_๑๘๐๙๒๐_0001

 

ถูก! แต่…

 

ในความเป็นจริงแล้ววิถีชีวิตดิจิทัลในอนาคตจะประกอบด้วยแง่มุมที่มากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็น

  • เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการทำงาน ซึ่งไม่ใช่เพียงมาเสริมเพิ่มความสะดวกสบาย แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างผลิตผล และไม่ใช่เพียงอุปกรณ์ที่อยู่ในมือ แต่ยังรวมถึงโครงข่ายที่ฉลาดขึ้น และซอฟต์แวร์ที่ลุ่มลึกขึ้น
  • เทคโนโลยีสารสนเทศเชิงลึก การใช้ความสามารถในการเก็บรวบรวม วิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูลปริมาณมากในแบบ real-time ช่วยให้ธุรกิจมีข้อมูลที่เหนือกว่า และเข้าใจลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า
  • การใช้ชีวิตผูกโยงบนโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัล หรือ digital infrastructure ที่มีประสิทธิภาพจะเป็นถนนสายหลัก นำส่ง-รับเข้า ข้อมูลที่จะเกิดการเรียกใช้ และ บันทึกเข้าไป หลั่งไหลจากทุกทิศทางและในความเร็วสูง ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์พกพา หรือ อุปกรณ์ในกลุ่มไอโอที
  • หุ่นยนต์ ที่จะมาทั้งรูปแบบที่เราคุ้นเคยจากภาพยนตร์ และแบบที่เรามองไม่เห็น (เช่น สารพัดซอฟต์แวร์หุ่นยนต์ที่ฉลาดในบางเรื่องทัดเทียมกับคน)
  • ระบบการเงินที่จะมาสนับสนุนวิถีชีวิตดิจิทัล ที่ไม่ใช่แค่คำว่า “ไร้เงินสด” แต่ยังเกี่ยวโยงกับอุปกรณ์แวดล้อม เชื่อมโยงการรับจ่ายเงินแบบไร้สายหลากหลายรูปแบบ

 

DIGITAL BIG BANG_๑๘๐๙๒๐_0009

วิถีชีวิตดิจิทัล แบบที่เรียกกันนั้น ยังไงก็ต้องมาถึงประเทศไทย และ สังคมไทย ถ้าไม่ช้าก็เร็ว ถ้าไม่เร็วก็เร็วมาก ๆ

 

คำถามคือ เรารู้จัก เข้าใจ และ เตรียมตัวให้พร้อมกับการที่สังคมจะเข้าสู่ช่วงเวลาที่วิถีชีวิตดิจิทัลก่อกำเนิดและกลายเป็นกระแสหลัก หรือยัง ?

DIGITAL BIG BANG_๑๘๐๙๒๐_0004

True จะนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาประกอบร่าง เป็นภาพที่สัมผัสได้ของ digital innovation ให้ชิมลางก่อนที่วิถีชีวิตและการทำงานแบบดิจิทัลจะเข้ามาอย่างเต็มที่ในอนาคต ทั้งในมุม Live, Learn, Work, Play อันเป็นการอุ่นเครื่องก่อนจะถึงกำหนดเปิดตัว True Digital Park Siam Square Soi 3 และ Soi 2 เร็ว ๆ นี้

DIGITAL BIG BANG_๑๘๐๙๒๐_0012

และเตรียมพบความยิ่งใหญ่และที่สุดของความเป็น ศูนย์กลางนวตกรรมดิจิตัลระดับโลก ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ True Digital Park ปุณณวิถีในปี 2562 True Digital Park ปุณณวิถีศูนย์กลางนวัตกรรมดิจิทัลระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี 2562

การเตรียมพร้อม ไม่ใช่แค่เพื่อการใช้ชีวิต แต่หมายรวมถึงการทำธุรกิจ สานความฝัน และสร้างประโยชน์ให้สังคมผ่านปัจจัยใหม่ต่าง ๆ ในยุคดิจิทัลที่เอื้อให้หลายสิ่งง่ายขึ้น

 

ยิ่งรู้ ยิ่งเข้าใจ ได้เร็ว ก็เริ่มต้น และก้าวต่อได้เร็ว

 

DIGITAL BIG BANG_๑๘๐๙๒๐_0006

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.