ถอดรหัส True 5G จากแคมเปญ “ชีวิตอัจฉริยะ” Come True with TRUE 5G

Advertorial

คงจะได้ผ่านสายตากันไปแล้วกับภาพยนตร์โฆษณาล่าสุดของ True 5G ซึ่งนอกจากจะมีพรีเซนเตอร์ชื่อดัง ตกลงใจมาร่วมนำเสนอความล้ำและชีวิตอัจฉริยะตามแนวคิดผลิตภัณฑ์แล้ว เนื้อหาและภาพที่อยู่ในโฆษณา ก็สื่อสารและจำลองภาพให้ได้เห็นอะไรกันอีกหลายอย่าง

ท่านที่ฟังข่าว 5G มาอย่างต่อเนื่องคงจะทราบดีว่า 5G นั้นไม่ใช่แค่เรื่องของ “ความเร็วอินเทอร์เน็ต” แต่ยังเกี่ยวข้องกับอะไรอีกหลายมาตรฐานเทคโนโลยี แต่จะเห็นภาพการใช้งาน 5G ในชีวิตจริงได้ง่ายขึ้น ด้วยการชมโฆษณาล่าสุดของ True 5G ที่ชื่อว่า “Come True with True 5G” หรือ “อัจฉริยภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืนของเรา”

https://www.youtube.com/watch?v=73kbnl1VqfI

สร้างปรากฎการณ์ด้วยพรีเซนเตอร์ยอดนิยมแห่งยุค เฌอปราง- ไอซ์ พาริส-ไบร์ท วชิรวิชญ์

จุดที่น่าสนใจอย่างยิ่ง คือ การฉายภาพ 5G ในชีวิตประจำวันได้อย่างชัดเจน ในหมวดหมู่ต่าง ๆ ซึ่งช่วยให้เราเห็นตรงกันว่า “ชีวิตอัจฉริยะ” ที่ True มองไว้ เป็นอย่างไรบ้าง

…ทรู เนรมิตเมืองอัจฉริยะสุดล้ำ สะท้อนภาพผู้นำ 5G เมืองไทย
…ชวนคนไทย ‘สัมผัสชีวิตอัจฉริยะ’ ที่ ‘ครบกว่า แรงกว่า’
…พร้อมเสนอเทคโนโลยีครบวงจร ร่วมรังสรรค์ประเทศไทย
…ให้เป็นประเทศอัจฉริยะอย่างยั่งยืน

เมืองอัจฉริยะ

หรือที่เราได้ยินกันบ่อย ๆ ว่า Smart City ที่ใกล้เป็นความจริงเข้าไปอีกขั้น เพราะ True 5G วาดฝันที่เป็นจริงด้วยหลายผลิตภัณฑ์ที่น่าตื่นเต้น เช่น

• True 5G PatrolBot หุ่นตรวจความปลอดภัย และสามารถใช้ในการเตือนคนให้สวมหน้ากากอนามัยได้
• True 5G Temi Connect & CareBot: ที่สามารถคัดกรองผู้ป่วยเบื้องต้นได้ และสามารถให้ข้อมูลและบริการที่เป็นประโยชน์กับผู้บริโภคได้
• True 5G Security Drone: โดรนที่ช่วยสอดส่องเรื่องความปลอดภัยและสุขอนามัย โดยสามารถเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง และส่งการช่วยเหลือเบื้องต้นได้
• AR: Augmented Reality ภาพเสมือน 3 มิติ ที่จำลองเข้าสู่โลกเสมือนจริง

ความเร็วอัจฉริยะ

ในด้านความเร็วของ True 5G ที่แรงกว่าเดิม 20 เท่า True จะนำมาใช้ให้เห็นภาพชัดผ่านโครงการ “ร้านค้าอัจฉริยะ” หรือ Smart Retail

ประสบการณ์อัจฉริยะ

“ประสบการณ์” คือ “สิ่งในใจ” ที่ถูกดูแลเอาใจใส่มากที่สุดในยุคนี้ และแน่นอนว่า True 5G จะมาผสานกับเทคโนโลยีของแว่น VR พาไปชมเนื้อหาแบบ 360 องศา เสมือนจริงได้ผ่าน True ID แอปและอุปกรณ์ True 5G VR

การเกษตรอัจฉริยะ

นี่คือหนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจของ 5G ที่ทำให้เราเห็นว่า อินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงนั้น ไม่ได้มีประโยชน์แค่เพียงให้บริโภคเนื้อหา ดูคลิป หรือเข้าโซเชียลเท่านั้น

นวัตกรรมร่วมยกระดับคุณภาพการผลิตสินค้าเกษตรไทย ที่เกิดขึ้นจริงแล้ว ได้แก่
Smart Crop แปลงข้าวโพดอัจฉริยะ ที่กลุ่มทรู จับมือ ม.ขอนแก่น พัฒนาเกษตรอัจฉริยะ เป็นการนำ 5G ทำงานร่วมกับ อุปกรณ์ IOT หรือ Internet of Things ต่าง ๆ อาทิเช่น ระบบตรวจจับสภาพอากาศ ระบบการควบคุมน้ำ และการใช้โดรน AI มาตรวจสุขภาพของพืช และการใส่ปุ๋ย เพื่อนำมาใช้บริหารจัดการแปลงข้าวโพด ตลอดจนการวัดคุณภาพของเมล็ดพันธุ์จากการเก็บเกี่ยว และการจัดเก็บข้อมูล

ปศุสัตว์อัจฉริยะ

กับตัวเด่นมาก ๆ คือ การเลี้ยงวัวแบบอัจฉริยะ
Cow Monitoring หรือ การตรวจจับสุขภาพของวัว โดยมีอุปกรณ์ติดที่ใบหู ที่สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมและทราบข้อมูลสำคัญ เช่น รอบการผสมพันธุ์ รูปแบบการเคี้ยวเอื้อง อารมณ์ของวัว ซึ่งช่วยให้ผู้ดูแลสามารถวางแผนการให้ผลผลิต หรือตรวจสอบสถานะสุขภาพของวัวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นผ่านทรู 5G ซึ่งช่วยให้สามารถประมวลผลได้แบบ real time

การศึกษาอัจฉริยะ

นี่คือหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุด ความยั่งยืนจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ลงทุนทรัพยากรเพื่อการศึกษา แม้จะใช้เวลายาวนานกว่าจะได้เห็นผลที่ค่อย ๆ เติบโตอย่างช้า ๆ แต่จะเป็นรากฐานที่มั่นคงอย่างยิ่งของประเทศอย่างแน่นอน

ในด้านการศึกษา 5G มีหลายบทบาทที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้เข้าถึงคลังความรู้รูปแบบใหม่ ๆ ไปจนถึงการขับเคลื่อนพื้นที่กลางสำหรับการศึกษาบนไซเบอร์ ที่จะทำให้กรอบจำกัดทางภูมิศาสตร์เศรษฐศาสตร์ค่อย ๆ เปิดกว้างยิ่งขึ้น
• App Bookful by True Vbook ที่นำเสนอการเรียนรู้รูปแบบใหม่ แบบ AR ที่ทำให้การเรียนรู้ภาษาอังกฤษน่าเรียนรู้ และสนุกขึ้นผ่านจินตนาการและประสบการณ์อัจฉริยะ
• Vlearn แพลตฟอร์มที่รวมฟังก์ชั่นที่รวมทุกความต้องการของการเรียนการศึกษามาไว้ที่เดียวกันที่สามารถบริหารจัดการการศึกษาและการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ที่สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านช่องทางVROOM ห้องเรียนเสมือนจริง ที่สามารถ ส่งไฟล์งาน สั่งงาน ส่งการบ้านและนำเสนองงานได้ผ่านในช่องทางเดียว

สิทธิประโยชน์อัจฉริยะ

True 5G AR Application ให้ลูกค้าทรู เข้าถึงสิทธิประโยชน์มากมาย ผ่านเทคโนโลยี AR เพียง scan โลโก้ร้านค้าเพื่อรับสิทธิประโยชน์ จากร้านค้าในกลุ่มทรูและร้านค้าที่ร่วมรายการอีกมากมาย

การเชื่อมต่ออัจฉริยะ

VROOM ห้องประชุมเสมือนจริง ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ทั้งด้านการทำงาน การเรียน และความบันเทิงหรือไลฟ์สไตล์

เรื่องราวของชีวิตอัจฉริยะเหล่านี้ อาจจะเป็นเพียงส่วนเสี้ยวเดียวของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย

บทบาทของ True คือการมองไกล ทำวิสัยทัศน์ให้ชัด และเตรียมโครงข่ายรองรับให้ได้ดีที่สุด ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อเห็นการตีความการใช้งาน 5G ที่เข้มข้นขนาดนี้ True 5G จึงมีการเตรียมการทางเทคนิคอย่างแข็งแกร่งเพื่อให้เป็น intelligent connection ที่เชื่อมทั้งเทคโนโลยี นวัตกรรม แพลตฟอร์มอัจฉริยะที่ทรูพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง

ถ้อยคำที่ตอกย้ำในโฆษณา ไม่ใช่เป็นเพียงคำชักชวนให้หันมาประทับใจ แต่ยังเป็นเหมือนคำสัญญาในภารกิจครั้งใหญ่ ที่ True กล้าป่าวประกาศต่อคนไทยทั้งประเทศ:

• ครบกว่า แรงกว่า ครอบคลุมกว่าจากทรู ผู้ให้บริการอันดับ 1 ในเอเชีย แปซิฟิก ใช้ได้แล้วครบ 77 จังหวัดทั่วไทย
• ครบกว่า ด้วย 7 ย่านความถี่ มากที่สุดในไทย
• แรงกว่า ด้วยสัญญาณ 5G เร็วแรงขึ้นกว่า 4G 20 เท่า และการันตีด้วยรางวัลเร็วแรงสุด 4 ปีซ้อน จาก nPerf และรางวัลผู้ให้บริการอันดับ 1 ในเอเชีย แปซิฟิก จากฟรอสต์แอนด์ซัลลิแวน
• ครอบคลุมกว่า ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุมทุก digital lifestyle เช่น True ID, True Money Wallet, Vworld, TrueYou, ฯลฯ
• อัจฉริยภาพจากทรู 5G..พร้อมสร้างเมืองอัจฉริยะ พลิกโฉมประเทศไทย ให้คนไทยก้าวสู่โลกใหม่แห่งชีวิตอัจฉริยะที่ยั่งยืน

ปล. สำหรับแฟนคลับ H-MAN บนสติกเกอร์ไลน์ เตรียมตัวพบกับ H-MAN โฉมใหม่ในชุดฟอร์ม True 5G H-MAN เร็ว ๆ นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.