บริหารองค์กร บริหารทีม และบริหารตัวเอง ผ่าน True VWORLD (ในโลกยุคหลังโควิด-19)

#Advertorial

เมื่อคุณทำงานไปถึงจุดหนึ่ง คุณจะรู้ว่าฝีมือของทีมงานนั้น อาจจะสำคัญพอ ๆ กับเครื่องมือที่ใช้บริหารการทำงานร่วมกัน และมันยิ่งสำคัญมากขึ้น ในยุคที่ online มาก่อน on-ground

 

โลกยุคหลังโควิด-19 เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยไม่ต้องรอให้โควิด-19 หายไป หากคุณได้เข้ามาอ่านบทความนี้ นั่นแปลว่า คุณเป็นหนึ่งในผู้ที่มีโอกาสสูงจะถูก “โควิด” ปฏิวัติวิถีชีวิตในอนาคต

 

ในบทความนี้ผมจะขอแนะนำ 4 ฟีเจอร์เด่น ๆ จากบริการฟรีเพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงาน VWORK ในแพลตฟอร์ม TRUE VWORLD ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเป็นเครื่องมือให้กับการทำงานยุคนี้ได้ สำหรับท่านที่ยังไม่เคยโหลดแอป TRUE VWORLD เอาไว้ สามารถกดโหลดฟรีได้เลยตรงนี้ > https://bit.ly/2zfVd8U

หรือ กดเข้าที่ website https://truevirtualworld.com/vwork/ และถ้าพร้อมแล้ว เราไปเริ่มกันเลยครับ

 

Screen Shot 2020-05-05 at 10.02.42

 

ชีวิตวิถีใหม่ : ใหม่ตรงความเร่ง

 

หากไม่นับการดำเนินชีวิตที่ต้องเพิ่มสุขอนามัย และการต้องเผชิญกับกฎระเบียบเคร่งครัดในช่วงเวลา (ที่หวังว่าจะ) สั้น ๆ แล้ว หนึ่งในสิ่งที่จะได้รับผลกระทบไปอย่างถาวรเป็นอันดับต้น ๆ คือ “ชีวิตการทำงาน” ของเราทุกคน

 

แต่มันไม่ใช่การพลิกประวัติศาสตร์ในลักษณะที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่มีอยู่แบบสิ้นเชิง เพียงแต่เป็นการเพิ่มความ “เร่ง” เข้าไป 3-4 เท่า

 

เหมือนเรานั่งอยู่หลังรถกระบะ แล้วจู่ ๆ รถกระบะก็แล่นเร็วขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว…

ไม่ใช่แค่คุณจะหัวฟูขึ้นเพราะแรงลมปะทะเท่านั้น แต่แว่นคุณอาจจะปลิว ข้าวของเครื่องใช้ เอกสาร สัมภาระก็อาจจะลอยวับไปกับลม หรือบางคนเมื่อผสมความตระหนกตกใจ ก็ทำให้อะไรอะไรแย่ลงไปอีก

 

สิ่งที่คุณทำได้ คือ หาที่ยึดจับให้มั่น ทำทุกอย่างให้แน่น พร้อมไปกับการเตรียมตัวถึงจุดหมายที่เร็วขึ้นด้วยกัน

 

ดังนั้น สำหรับคนที่ทำงานเดี่ยว ๆ หรือทำงานเป็นทีม คุณจะต้องปรับกระบวนทัพการทำงานใหม่ เพราะอัตราเร่งที่เกิดขึ้นนี้ คุณเผลอไม่ได้ คุณจะต้องมีเครื่องมือที่ช่วยให้งานทุกอย่างยังประสานสอดคล้องกันอย่างลงตัว

 

ต่อไปนี้คือตัวอย่างของสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตการทำงานยุคหลังโควิด-19

 

  • งานจะเพิ่มขึ้น จนจัดการได้ยากขึ้น คุณไม่สามารถจัดสรรงานแบบเช้าบ่ายได้ แต่จะต้องลงรายละเอียดถึงรายชั่วโมงหรือรายครึ่งชั่วโมง ถ้าคุณจดงานเหล่านั้นเพื่อเตือนความจำ ลงบนกระดาษ หรือในแอปจดโน้ต คุณจะพบว่ามันจะยาวเป็นหางว่าว และยังจัดการยากอยู่ดี
  • ประชุมเยอะกว่าที่เคย เมื่อคุณหรือผู้บริหารของคุณพบว่า การประชุมออนไลน์ทำให้งานเคลื่อนเร็วกว่าที่เคย คุณจะต้องประชุมทั้งวัน ไม่หยุดหย่อน เพราะจากที่จะต้องเผื่อเดินทาง 1-2 ชั่วโมง ระหว่างการประชุม คุณสามารถย้ายไปห้องประชุมใหม่ได้ภายใน 1-2 นาที และบางทีคุณอาจจะเข้าประชุม 2 ห้องพร้อมกัน ด้วยพลังของปุ่ม Mute
  • การตั้งกลุ่มแชตตามงาน เริ่มไม่พอ กลุ่มแชตเป็นเหมือนวงสนทนาที่ต้องอาศัยความสามารถของผู้จัดการกลุ่ม บริหารข้อมูลข่าวสารภายในกลุ่ม ไม่เช่นนั้นก็จะมีปรากฏการณ์ที่งานหลุดงานรั่วอยู่เรื่อย โดยเฉพาะในช่วงที่มีงานเพิ่มขึ้น
  • การจัดการเอกสารเฉพาะ เริ่มยากลำบากขึ้น นั่นคือเอกสารเชิงธุรการ การสำรวจความต้องการ เมื่อต้องทำงานผ่านออนไลน์มากขึ้น การเปิดไฟล์เอกสารแล้ว Save As ส่งอีเมล์กันไปมา อาจจะไม่ใช่คำตอบ

 

ตอบโจทย์ทุกปัญหาและพาธุรกิจสู่ความสำเร็จด้วย VWORK จาก True VWORLD

 

ในช่วงต้น ๆ ที่ประเทศไทยเราได้รับผลกระทบจากโควิด-19 TRUE เป็นหนึ่งในธุรกิจใหญ่ที่ลงทุนเปิดแพลตฟอร์มใหม่ให้ใช้งานได้ฟรี ชื่อว่า True VWORLD พร้อมกับลดค่าบริการสื่อสาร และพิเศษสำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช สามารถใช้แอปฟรีไม่เสียค่าเน็ต ถึงวันที่ 31 พ.ค. 63  นอกจากนี้ยังออกโปรโมชั่นเสริมอีกมากมาย เพราะตระหนักว่า ความต้องการใช้งานแพลตฟอร์มการสื่อสารจะเพิ่มพุ่งสูงมากขึ้นเพียงใด

 

True VWORLD ออกแบบมาให้เป็นพื้นที่ออนไลน์เพื่อการทำงานและการเรียนรู้ บรรจุเครื่องมือ

ที่รองรับการทำงานและการเรียนร่วมกันหลาย ๆ คน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ในแบบที่อาจจะหาจากการทำงานในวิถีเดิมไม่ได้ เรียกได้ว่าเป็นการก้าวข้ามความจำกัด เชื่อมต่อวิถีชีวิตของเราได้ทุกที่ ทุกเวลา ทำให้ชีวิตมีคุณภาพในสภาพแวดล้อมใหม่ที่กำลังเข้ามาได้อย่างดี

Screen Shot 2020-05-05 at 10.03.11.png

 

VWORK “เชื่อมต่อธุรกิจของคุณสู่ความสำเร็จแบบมือโปร” โดยมีเครื่องมือและพื้นที่สนับสนุนการทำงาน นอกจากมี  True VROOM ห้องประชุมเสมือนจริงออนไลน์ ที่เคยแนะนำไปแล้ว วันนี้เราจะมาต่อยอดกับเครื่องมือที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพ และให้คุณสามารถจัดการบริหารองค์กรของคุณแบบมือโปรอย่างง่ายดายและลงตัว

 

  • ใช้ Tasks เพื่อบันทึก กระจายงาน และ ติดตามงาน

เทคนิคแนะนำ : จัดหมวดหมู่งาน ลงงานที่ละเอียดในแต่ละขั้นตอนการทำงาน ซึ่ง Tasks จะช่วยให้คุณมองหาคำตอบที่จำเป็น เพื่อทำให้งานขับเคลื่อนไปได้ เช่น ใครเป็นผู้รับผิดชอบงาน หรือ งานจะต้องเสร็จเมื่อไหร่ และที่สำคัญ Tasks จะไม่ได้เตือนเฉพาะคุณ แต่ยังเตือนผู้เกี่ยวข้องทุกคนได้ด้วย

Screen Shot 2020-05-05 at 10.03.44.png

 

  • ใช้ Forms เพื่อสร้างแบบฟอร์มออนไลน์ ที่ส่งให้ผู้ดูแลงานอนุมัติได้ทันที

เทคนิคแนะนำ : ใช้ระบบนี้เพื่อช่วยทั้งการสร้างฟอร์ม และ การบริหารจัดการเอกสารภายในทีมงาน สำหรับทีมใดอยากไปไกลกว่าเดิม ก็อาจจะลองพิจารณาออกแบบ workflow ลำดับงานใหม่ทั้งหมดเลยก็ได้ เพื่อให้สอดรับกับสภาพวิถีชีวิตใหม่ ที่ยังไงก็ไม่ย้อนกลับไปเหมือนเดิมแน่นอน

Screen Shot 2020-05-05 at 10.04.00.png

 

  • ใช้ Cards เพื่อสร้างโน้ตเตือนความจำ ย้ำไอเดีย ดูเองหรือแชร์กับเพื่อนร่วมงานก็ได้

เทคนิคแนะนำ : Cards นี้สามารถใช้ได้หลายรูปแบบ ยืดหยุ่นตามการประยุกต์ใช้ ไม่ใช่เพียงการจดโน้ตสั้น ๆ เท่านั้น แต่ยังประยุกต์มาเป็นเครื่องมือบริหารโครงการย่อย ๆ ได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใช้ tags ได้ดี จะช่วยให้งานที่ซับซ้อนจัดการได้ง่ายขึ้น

Screen Shot 2020-05-05 at 10.04.07.png

 

  • ใช้ Broadcast เพื่อประสานงานภาพรวมทั้งระดับรวมทุกคน หรือระดับกลุ่มย่อยก็ได้

เทคนิคแนะนำ : นี่อาจจะเป็นสิ่งที่ทุกกลุ่มงานต้องการ เมื่อผู้รับผิดชอบภาพรวม ต้องการจะประสานงานไปยังทีมงาน ซึ่งแต่ละคนก็อาจจะมีภารกิจที่ไม่สามารถเข้ามาฟังหรืออ่านในเวลาเดียวกันได้ การใช้ความสามารถนี้ช่วยจัดการทุกการประกาศน่าจะแก้ปัญหาไปได้มากเลย

 

นอกจากนั้น สำหรับทีมงานที่เห็นคุณค่า “องค์ความรู้” VWORK มีฟีเจอร์ช่วยจัดการความรู้ที่ใช้ประโยชน์ได้จริงในระบบออนไลน์เช่นเดียวกัน ในฟีเจอร์ Library และ Discover

Screen Shot 2020-05-05 at 10.04.38.png

Screen Shot 2020-05-05 at 10.04.28.png

แน่นอนว่า เตาอบจะดีแค่ไหน ก็ต้องอาศัยพ่อครัวแม่ครัวเข้ามาจัดการปรุงปั้นนวดหั่นอบ ถึงจะสร้างสรรค์ขนมอบอร่อย ๆ ออกมาได้ ฟีเจอร์ต่าง ๆ ด้านบน ก็จำเป็นต้องอาศัย ผู้ที่ทำหน้าที่บริหารจัดการเพื่อนำมาใช้งานและจัดการส่งต่อให้กับคนในองค์กรและนำพาองค์กรเข้าสู่ระบบการทำงานแบบใหม่ เพื่อเชื่อมต่อธุรกิจของคุณสู่ความสำเร็จในโลกยุคหลังโควิด-19

 

หากท่านที่ได้เห็นเมนูในภาพประกอบด้านบนแล้ว คงจะทราบว่า ที่กล่าวถึงในบทความนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของฟีเจอร์ทั้งหมดเท่านั้น ดังนั้น ยังมีอีกหลายส่วนที่ให้ท่านได้ลองค้นหากัน

สำหรับท่านที่อ่านแล้วอยากจะทดลองใช้ และ ทำความเข้าใจเพิ่มเติมว่า VWORK จาก True VWORLD นั้นจะสามารถนำมาใช้บริหารจัดการองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพียงใด อยากจะเชิญชวนท่านไปลองกัน

สมัครใช้งาน แล้วเริ่มกันเลย สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาใช้ได้ฟรีแล้ววันนี้ทั้งสองระบบปฏิบัติการ สามารถกดโหลดฟรีได้เลยตรงนี้ > https://bit.ly/2zfVd8U  สำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช สามารถใช้ได้ฟรีไม่เสียค่าเน็ต ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563

หรือใช้งานที่ website https://truevirtualworld.com/vwork/

 

“ลองเลย VWORK จาก True VWORLD มีคำแนะนำในการเริ่มต้นอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ในรูปแบบสอนให้ใช้งานจากพื้นที่จริง แล้วจะรู้ว่าการบริหารจัดการองค์กรง่ายๆแบบมือโปร เพื่อเชื่อมต่อธุรกิจของคุณสู่ความสำเร็จ ทุกที่ ทุกเวลานั้นเป็นอย่างไร”

Screen Shot 2020-05-05 at 10.49.52.png

 

จับมือฝ่าไปด้วยกัน

 

สำหรับท่านที่ได้รับผลกระทบ และทำให้ไม่มีงาน หรือ งานลดน้อยลง ผมขอให้กำลังใจ และชักชวนท่านเปิดใจรวบรวมกำลังใหม่ เพื่อก้าวสู่อีกบทหนึ่งของชีวิต และแน่นอนว่า การเรียนรู้ทักษะทางดิจิทัลเหล่านี้ไว้ให้เข้าเป็น ใช้คล่อง อย่างปลอดภัย เป็นเรื่องที่ไม่สูญเปล่าแน่นอน

Screen Shot 2020-05-05 at 10.02.54.png

ในสถานการณ์พายุฝนกระหน่ำ แน่นอนว่า สิ่งแรกที่เราต้องทำ คือ ทำให้พื้นที่ของเราเกิดความปลอดภัย และจัดการเพื่อให้เผชิญกับสถานการณ์ได้อย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ให้ความช่วยเหลือบุคคลรอบข้างและพากันรอดไปด้วยกัน

แต่อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ แบ่งความคิดเตรียมรับสิ่งที่จะตามมา เมื่อพายุผ่านพ้นไปแล้วด้วย

เพราะเมื่อฟ้าเข้าสู่ความมืดในเวลากลางคืน เราต่างก็รู้ได้ทันทีว่าความสว่างจะมาในอีกไม่นาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.