5 สตาร์ทอัพ เข้าค่าย Boot Camp จาก True Incube

#Advertorial

วงการสตาร์ทอัพไทยไม่หยุดนิ่ง ล่าสุด True Incube ลุยส่ง 5 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย ติวเข้ม 3 เดือนเต็ม พร้อมเดินทาง 4 ประเทศ

IMG_0258

Google, Alibaba, Huawei สามผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก จับมือกับ True Incube เป็นพันธมิตรจัดคอร์สติวเข้มให้กับ 5 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกในโครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch 5 – Startup GrandPrix ซึ่งประกอบด้วย

ChangTrixGet รวมโปรฯ ท่องเที่ยวเด็ด ๆ

dRX ระบบบริหารจัดการสถานพยาบาลสัตว์ครบวงจร

Fling บริษัทที่ปรึกษาด้านโดรน

Kooup คู่อัพ หาคู่ออนไลน์ ด้วยฟีเจอร์

ShopJJ จากสิงคโปร์ แต่นำจุดเด่นและความเป็นท้องถิ่นมาเพิ่มมูลค่าให้กับ SME ไทยแล้วกว่า 100 ราย และลูกค้า 10,000 รายจากทั่วโลก

สตาร์ทอัพเหล่านี้ผ่านด่านการนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการมาหลายด่าน กระทั่งสามารถพิชิตด่านรองสุดท้าย ก่อนชิงรางวัลใหญ่

grand-prix copy.jpg

แน่นอนว่าบริษัทเกิดใหม่เหล่านี้มีความสามารถ ศักยภาพ และวิสัยทัศน์ แต่เมื่อก้าวเข้าสู่ตลาดระดับภูมิภาคหรือระดับโลก ยังจำเป็นต้องอาศัยการสนับสนุนอีกมากมาย ทรูอินคิวบ์และพันธมิตร จึงได้ร่วมกันออกแบบคอร์สติวเข้มที่น่าสนใจ เพื่อเสริมประสบการณ์ที่สำคัญของการนำพาสตาร์ทอัพให้เข้มแข็ง ผ่าน Boot Camp และการศึกษางานใน 4 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และ จีน ซึ่งมีธุรกิจสตาร์ทอัพเติบโตอย่างมาก

เรียนรู้ระบบนิเวศน์ หรือ ecosystem ที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ ถือเป็นประเด็นสำคัญ ที่จะทำให้บริษัทเกิดใหม่ ก้าวกระโดดได้เร็วขึ้น

IMG_0243.jpg

“หนึ่งในปัญหาสำคัญ คือ การเริ่มต้น การติดต่อประสานงาน การทำความเข้าใจกับ ecosystem” คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ จาก TechSauce Media สื่อที่จะนำเสนอเรื่องราวของสตาร์ทอัพในโครงการนี้

ขณะเดียวกัน การเรียนรู้และเข้าถึงเทคโนโลยีระดับโลกที่ Google Huawei และ ANT Financial Services Group ผู้ให้บริการ AliPay ในเครือบริษัท Alibaba จะช่วยเสริมความเข้าใจในการปั้นสตาร์ทอัพด้วยเช่นกัน

IMG_0249.jpg

นอกจากการดูงาน สตาร์ทอัพทั้งห้า ยังจะต้องสร้างผลงานและโมเดลธุจกิจที่โดดเด่นเพื่อชิงรางวัลใหญ่เป็นเงินทุน 2-4 ล้านบาท พร้อมสิทธิประโยชน์ที่เหมาะกับสตาร์ทอัพ อย่าง Co-Working Space ที่ True Digital Park บริการคลาวด์สำหรับธุรกิจ และช่องทางโปรโมทธุรกิจผ่านกิจกรรมสื่อ

โดยมีกำหนดการเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 23-25 กรกฎาคม, ประเทศเวียดนามวันที่ 14-16 สิงหาคม, ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 28–30 สิงหาคม และ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 18-21 ตุลาคม 2561

IMG_0255.jpg

ที่น่าสนใจคือ เราสามารถเรียนรู้ไปด้วยกันกับ 5 สตาร์ทอัพเหล่านี้ได้ผ่านทางเว็บไซต์ TrueIncube.com หรือ Facebook True Incube รวมทั้งสื่อเพื่อสตาร์ทอัพอย่าง TechSauce เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมความรู้ที่ไม่น่าพลาด

เพราะ “การเรียนรู้” ไม่ได้ให้แค่ “ความรู้” แต่ยังให้ “โอกาส” อีกด้วย

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.