รู้จักกับ MyStaff : แอป ที่ช่วยให้การตอกบัตร ขาด ลา มาสาย จบใน “คลาวด์” เดียว

#Advertorial

หนึ่งในบริการคลาวด์เพื่อธุรกิจที่ TrueBusiness นำเสนอต่อตลาด ซึ่งอาจจะมาเปลี่ยนวิถีชีวิตการทำงานในองค์กรไปได้อย่างสิ้นเชิง

 

ในบรรดาบริการที่นำเสนอโดย TrueBusiness นี่คือแอปที่น่าสนใจและอาจมีผลถึงขั้นเปลี่ยนแปลงเรื่อง “รูทีน” ให้เป็นการทำงานที่มีชีวิตชีวา

MyStaff ใช้ระบบคลาวด์เก็บข้อมูลซึ่งจำเป็นต่อการบริหารจัดการพนักงาน ทำให้สามารถขยายขอบเขตของการทำงาน และลดบางสิ่งที่อาจต้องสูญเสียไปจากข้อจำกัดเดิม ๆ เรามาดูกันว่า เพียงแค่องค์กรนำข้อมูลบริหารบุคคลขึ้นสู่ระบบคลาวด์แล้วจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง

 

MyStaff-email

ฟีเจอร์ของ MyStaff

 

ตอกบัตร

หนึ่งในวิถีคลาสสิกของชีวิตพนักงานบริษัท คือ การตอกบัตร เพื่อให้เป็นหลักฐานการเดินทางมาทำงาน ซึ่งบริษัทจะอนุมานได้ว่า พนักงานคนนั้นมาแล้ว และจะ “ทำงาน” จริง ๆ แม้ในความเป็นจริงแล้ว การตอกบัตรนั้นอาจจะบอกได้แค่เพียงว่า “มา” แต่ไม่รู้ว่า “ทำงาน” หรือเปล่า

การตอกบัตรผ่านแอป MyStaff ทำจากที่ไหนก็ได้ (ตามที่บริษัทกำหนดไว้) เพราะบัตรตอกนั้นอยู่ในแอปที่พนักงานแต่ละคน ไม่ว่าอยู่สาขาหรือสำนักงานไหน โหลดเข้าไปไว้ในมือถือของตัวเอง ซึ่งไม่เพียงช่วยให้พนักงานคล่องตัวและยืดหยุ่นเรื่องเวลามากขึ้น ด้านส่วนกลางฝ่ายบริหารก็สามารถประเมินและบริหารจัดการได้ในแบบ realtime

ที่สำคัญคือ เป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้แทนการติดตั้งเครื่องตอกบัตรแบบเดิมสะดวกสบาย ด้วยการใช้แอปที่มีอยู่ในมือถือของพนักงานแต่ละคนอยู่แล้ว

หลายคนกังวลว่า อาจจะโกงง่ายกว่าเดิมเพราะทำได้ผ่านมือถือ แต่เพราะว่ามันทำได้ผ่านมือถือนี่แหละ ที่ทำให้การโกงยากขึ้น เพราะมีข้อมูลมากมายที่ใช้ประกอบในการลงเวลาเข้าออกงานแต่ละครั้ง เช่น เวลา พิกัด สถานที่ และยังตรวจสอบได้ทันที ไม่ใช่แค่ใช้ตราประทับบนกระดาษ หรือแค่ลายนิ้วมือ ที่กว่าจะตรวจสอบอะไรได้ก็ไม่ค่อยทันการณ์

 

ลางาน

ยื่นใบลา ทำเรื่องขาดงาน มาสาย ได้ผ่านแอป ทั้งคนขอ และ ผู้อนุมัติ ทุกที่ทุกเวลา

 

หาเบอร์

เพิ่มความสะดวกในการติดต่อสื่อสารระหว่างพนักงานในองค์กร ด้วยสมุดโทรศัพท์ออนไลน์อยู่ในมือ ค้นหา โทรหา ได้ทันที

 

แจ้งข่าวป่าวประกาศ

ส่งการแจ้งเตือนเพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารไปยังมือถือพนักงาน พร้อมส่งเนื้อหาได้ทั้งแบบตัวอักษร ไฟล์เอกสาร รูปภาพ วิดีโอ รวมทั้งพนักงานสามารถดูรายงานการทำงาน สิทธิวันลาต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว แค่คลิกที่แอปนี้

 

Export Report

สามารถสั่ง export ข้อมูลทั้งหมดออกมาเป็นตาราง ที่สามารถนำไปใช้ต่อในแอปอื่น ๆ ได้

 

จัดการข้อมูล

การจัดการข้อมูลต่าง ๆ ทำอยู่บน Cloud ทำให้สะดวกในการเปลี่ยนแปลงและแก้ไข เพิ่ม ลด พนักงานได้ง่ายดาย แบบ Realtime

 

MyStaff-Factsheetv5P2-2

 

นี่แค่จุดเริ่มต้น

 

จากคุณสมบัติขั้นต้นของ MyStaffทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อองค์กรและผู้ปฏิบัติงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการลดต้นทุนการบริหารจัดการ การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบันทึกเวลาการทำงาน เป็นการปลดล็อกทำให้บริษัทสามารถดูการทำงานได้แบบ realtime รวมทั้งลดภาระงานของแผนกทรัพยากรบุคคล และมีความยืดหยุ่นในหน่วยงานที่พนักงานเข้าออกงานไม่พร้อมกัน และมีหลายสาขา หลายสถานที่

https://www.youtube.com/watch?v=MWYHc-ERVfE

 

 

สัญญาณองค์กรปรับตัว

 

แอปนี้อาจจะเป็นหนึ่งในสัญญาณที่เป็นรูปธรรมและใกล้ตัวที่สุด ว่าถึงเวลาที่องค์กรจะต้องปรับตัวใหม่ เพราะคลื่นของความเปลี่ยนแปลงจากฐานเทคโนโลยีทำให้เกิดได้ทั้งโอกาสใหม่ และ ความเสี่ยงใหม่

 

องค์กรที่ไม่ต้องมีพื้นที่หรือโต๊ะทำงาน พนักงานที่อยู่กันคนละประเทศ พนักงานที่พร้อมทำงานได้ตลอดเวลา ไปจนถึงการสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ผ่านช่องทางสื่อสารที่เข้าถึงตัวได้มากกว่าอีเมล์ธรรมดา

 

และสัญญาณนี้คงไม่ได้หมายถึงเฉพาะการบริหารองค์กรเท่านั้น แต่แน่นอนว่าหมายถึงการพลิกเปลี่ยนทั้งระบบ ซึ่งไม่ใช่แค่คำว่า “ทำได้” แต่เป็นคำว่า “ต้องทำ”

 


ดูรายละเอียด MyStaff

http://truebusiness.spnn.me/ceEtoatq/?p=0s6i

ติดต่อ TrueBusiness
โทร 1239 กด 1
http://truebusiness.truecorp.co.th / Facebook : TrueBusiness

 

MyStaff-Factsheetv5P1-2

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.