OSMO ของเล่นเด็กยุค AR

ไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่ หรือ วงการบันเทิงเท่านั้นที่ได้รับประโยชน์จาก AR แต่แนวคิดล้ำสมัยที่มาบรรจบกับเทคโนโลยีที่มีความพร้อม ก็ทำให้เกิด “ของเล่น” ที่มีความ “พิเศษ” กว่าของเล่นทั่ว ๆ ไปได้ เช่น OSMO ตัวนี้

 

 

OSMO ของเล่นที่สร้างขึ้นมาใช้ร่วมกับ iPad และเปลี่ยนพลังฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของ iPad ให้กลายเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ใหม่สำหรับเด็ก ที่ไม่ได้ทำให้เด็กจดจ่อกับหน้าจอเพียงเพื่อเป็น “ผู้เสพบริโภค” และฝึกให้เด็กเป็นนักคิดและผู้สร้างสรรค์ ปูพื้นฐานสู่ดิจิทัลอีโคโนมี

เทคโนโลยีสำคัญที่ OSMO ใช้คือการผสานโลกในหน้าจอกับโลกเสมือนจริง โดยอาจจะกลับกันกับของเล่น AR (Augmented Reality) ทั่วไปที่ผู้ใช้ต้องเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริง แต่ OSMO จะให้ผู้ใช้อยู่ในโลกจริง แล้วสั่งการไปยังโลกเสมือน กลายเป็นพัฒนาการที่สมดุลกว่า และยังเป็นของเล่นที่ต่อยอดกับเกมใหม่ ๆ ได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

ขอเชิญอ่านข้อมูลแนะนำจากบทความด้านล่างนี้ ถ้าอ่านแล้วอยากจับลองของจริง เคยเห็นมีให้เล่นที่ True Shop บางสาขานะครับ เพราะว่า True นำเจ้าของเล่นอัจฉริยะตัวนี้เข้ามาขาย


Lifestyle Gadget

ชุดของเล่นเสริมทักษะ ใช้งานร่วมกับ iPad มี 4 เกมส์ให้เลือกสนุก

อุปกรณ์เสริมสำหรับ iPad ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลิปหนีบบริเวณกล้อง สามารถจำลองการเล่นเกมส์เสมือนจริง (virtual gaming) ได้อย่างน่าประทับใจOsmo ถูกออกแบบมาเพื่อให้เด็กๆ สามารถเล่นเกมส์เชิงสร้างสรรค์แบบเสมือนจริง ภายในชุดที่จำหน่ายจะมีขาตั้ง iPad ชุดเกมส์ และตัวหนีบสีแดงสำหรับติดไว้ที่บริเวณกล้องหน้าของ iPad เมื่อเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น Osmo จะมีการดำเนินเรื่องโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์มาโต้ตอบ ขณะที่เล่นชุดของเล่นอยู่ด้านหน้าของ iPad ก็จะมีการโต้ตอบบนหน้าจอกลับมาแบบรีลไทม์ โดยปัญญาประดิษฐ์สามารถรับรู้ได้ว่าผู้เล่นกำลังทำอะไรอยู่

osmo-3boxes1.jpg

1 ชุดเริ่มต้น 4 เกม ราคา 3,390 บาท

Tangram : จัดเรียง Puzzle ไม้ ให้แมชกับกรอบต่างๆ มีให้เลือกทั้งแบบตามไซน์หน้าจอ ไซน์รูปสัตว์ ไซน์รูปคน และอื่นๆอีกมากมาย  สามารถเล่นกับเพื่อนได้

Tangible-Play-Osmo-6.jpg

Masterpiece : ปลดปล่อยจินตนาการและความเป็นศิลปินในตัวคุณ สามารถเลือกรูปจากกล้อง เวป หรือ gallery ก็ได้ จากนั้นรูปเหล่านั้นจะถูกปรับเป็นรูปฉบับง่ายๆ ให้คุณวาด/ตกแต่ง ตามได้ง่ายๆ และสนุกสนาน

 

Words : เกมส์คำศัพท์ สะกดคำเล่นกับเพื่อนได้หลายคน ช่วยกันเล่น หรือแข่งกันก็ได้

10406512_2.jpg

Newton : เกมส์ลูกบอลเด้งดึ๋ง เพิ่มลูกเล่นโดยการใช้สิ่งของรอบตัวมาเป็นสิ่งกีดขวาง มีถึง 60 levels

3games-mockup7.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.