Countdown 2020, Countdown to 5G : True จุดพลุ ประกาศลุย 5G เต็มสปีด

#Advertorial

เสียงพลุและแสงระยิบระยับอันงดงามยามค่ำคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2020 ที่ ICONSIAM นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองของชาวไทยแล้ว ยังเป็นช่วงเวลาที่เราได้เห็น True ใช้โอกาสนี้ ประกาศการเดินหน้านำประเทศไทยเข้าสู่ยุค 5G อย่างเต็มกำลัง

ความยิ่งใหญ่ของงานนับถอยหลังที่ไอคอนสยาม คงอธิบายด้วยตัวอักษรและถ้อยคำได้ไม่เท่ากับภาพมากมายที่แพร่กระจายออกมาทางสารพัดช่องทางโซเชียล

หนึ่งในผู้ร่วมจัดงาน คือ True ซึ่งใช้โอกาสนี้ยกขบวนเทคโนโลยีมาทำให้บรรยากาศนับถอยหลังริมคุ้งน้ำเจ้าพระยาในปีนี้ ไฮเทค ตื่นตาตื่นใจ และที่สำคัญคือทำให้ได้สัมผัสบรรยากาศของโลกในยุค 5G ได้อย่างเป็นรูปธรรม

True 5G SkyShot

ไอเดียเก๋ไก๋ ถ่ายทอดภาพสดขึ้นไปฉายบนฉากรับภาพขนาดมหึมา ซึ่งเกิดจากการหุ้มตึกอาคาร กสท ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามให้เป็นฉากรับภาพสีขาว จอใหญ่ระดับโลก พื้นที่กว่า 4,400 ตรม. เมื่อแสงสลัวได้ที่ โปรเจ็กเตอร์ขนาดใหญ่ ก็สาดฉายภาพสดไปบนตึกในแนวตั้งแบบพอดิบพอดี ทำให้เราได้เห็นประสบการณ์การอวยพรปีใหม่โดยประชาชน ในขนาดใหญ่มหึมาไปไกลและตื่นตาตื่นใจ

True5G SkyShot มีให้ร่วมอวยพรแบบใหญ่ ๆ ได้ตั้งแต่ก่อนปีใหม่ จนถึง 10 มกราคม 2563

ในอนาคตเราคงเห็นการถ่ายทอดลักษณะนี้ด้วย 5G และเทคโนโลยีในการฉายภาพในอนาคตมากยิ่งขึ้น ต่อยอดไปจนถึงการฉายภาพเคลื่อนไหวสดในแบบโฮโลแกรม สามมิติ AR และ VR

สัมผัสประสบการณ์พลุ True 5G แบบ VR

Virtual Reality ทำให้คนเข้าไปสู่อีกโลกที่สร้างขึ้นมาได้ ด้วยการสวมอุปกรณ์ครอบศีรษะ หู และดวงตา เพื่อรับชมวิดีโอแบบ 360 องศา ซึ่งเทคโนโลยี 5G ช่วยทำให้การถ่ายทอดประสบการณ์ VR เป็นไปได้จริงยิ่งขึ้น

True จึงทดสอบนำบรรยากาศการจุดพลุอลังการมาถ่ายทอดให้ชมซ้ำในรูปแบบ VR ซึ่งสามารถไปทดสอบกันได้ 7 ม.ค.-7 ก.พ. 2563 ที่ TRUE ICONSIAM ชั้น 3

True 5G : World of Innovation

5G ยังมีส่วนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และ เพิ่มประสบการณ์ด้านความบันเทิงได้จริง ดังเช่นที่มีการสาธิตที่ย่านสยามสแควร์ไปอย่างยิ่งใหญ่ แต่ที่ไอคอนสยามนี้ True ก็ได้นำเทคโนโลยีที่น่าสนใจมาให้สัมผัสกันอีก 4 เทคโนโลยีล้ำ

เห็นบรรยากาศแบบนี้ ทำให้นึกย้อนไปสิบกว่าปีก่อนที่ True ทุ่มทุนประกาศตัวเป็นผู้นำเรื่อง 3G จนทำให้วงการ 3G ตื่นตัวอย่างมากทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ และวิถีชีวิตประชาชน จนสุดท้ายไปจบที่วงเงินประมูลคลื่น 3G และ 4G สูงเป็นประวัติการณ์

นี่เป็นแค่ช่วงการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ที่ถือว่าเป็นปีแห่ง 5G ของโลกโทรคมนาคม ทั้งของไทย และของโลก เมื่อผู้ให้บริการประกาศตัวและตีโจทย์ในลักษณะนี้แล้ว ผู้ให้คำตอบถัดไป คือประชาชนที่จะต้องเริ่มนึกคิดจินตนาการว่า จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล้ำ ๆ เหล่านี้อย่างไร ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.