ซื้อ iPhone X ทั้งที ก็ต้องดูที่จ่าย ให้คุ้มที่สุด – ถูกสุดตอนนี้ 30,500 บาท

iPhone สร้างความคึกคักแปลกใหม่ให้วงการกันทุกปี ตั้งแต่ข่าวลือ จนงานเปิดตัว กระแสวิจารณ์ การทดสอบสารพัด จนถึงกระทั่ง “โปรโมชั่น”

แน่นอนว่า iPhone X ในปีนี้คือความคึกคักที่สุดนับแต่เคยมีมา แม้แต่โปรโมชั่น ก็ยังมีนวัตกรรมเชิงการตลาด มาเพิ่มความคุ้มค่า และจูงใจให้จับจองเป็นเจ้าของกันมากขึ้นและง่ายขึ้น

ด้านล่างนี้คือ การแจกแจงวิเคราะห์และอธิบายว่ามีอะไรที่เราน่าจะคำนึงถึง เพื่อให้ได้ใช้สิทธิส่วนลดอย่างเต็มที่ที่สุดเท่าที่จะทำได้

design_corners_startframe_large

——BREAKING DEAL——-

สูตรแพ็กเกจ iPhone X ที่ได้ราคาเครื่องถูกที่สุดตอนนี้ อยู่ที่ 30,500 บาท

สำหรับ iPhone X ผูกแพ็กเกจที่จะได้ค่าเครื่องถูกที่สุดตอนนี้คือ 30,500 บาท จาก TrueMove H โดยผู้ซื้อจะต้องใช้สิทธิดังต่อไปนี้

  • iPhone X ความจุ 64GB ราคา 32,000 บาท (ส่วนลด 9,000 บาท)
  • ย้ายค่าย ลด 1,500 บาท
  • เปิดแพ็กเกจรายเดือน 1299 (สัญญา 12 เดือน) : เน็ต 4G ไม่อั้นไม่ลดสปีด / เน็ต 3G 20GB / โทรทุกค่าย 850 นาที / ดู TrueID Premium HD ฟรี 18 เดือน
  • ชำระค่าบริการล่วงหน้า 5,000 บาท
  • พร้อมรับสิทธิพิเศษ ส่วนลดค่าอาหารร้าน พอล สยามพารากอน
  • และมีสิทธิได้ แบ่งจ่าย 0% + เครดิตเงินคืน + ส่วนลดจากการแลกคะแนนสะสม ตามโปรโมชั่นของบัตรเครดิตแต่ละราย

——BREAKING DEAL——-

iphone-x-display-fold

หากจะซื้อ iPhone X ให้จ่ายคุ้มที่สุด ผมขอแนะนำให้พิจารณาองค์ประกอบข้อมูลต่าง ๆ ดังนี้

  1. ราคาเครื่องเปล่า

ราคาเครื่องเปล่าที่ค่ายมือถือขาย จะสูงกว่าราคาเครื่องเปล่าที่ Apple Store ขายอยู่เล็กน้อย ซึ่งสำหรับ iPhone X ก็สูงกว่า 500 บาท

iPhone X 64GB ราคาเครื่องเปล่า 41,000 บาท (Apple Store 40,500 บาท)
iPhone X 256GB ราคาเครื่องเปล่า 47,000 บาท (Apple Store 46,500 บาท)

สำหรับคนที่คิดว่าซื้อเครื่องเปล่า ถ้าจะจ่ายสด ให้ประหยัด ก็คงต้องดูช่องทาง Apple Online Store หรือร้านค้ามือถือต่าง ๆ

Screen Shot 2017-11-01 at 08.15.07.png

 

  1. ส่วนลด และ แพ็กเกจจากค่ายมือถือ

น้อยคนที่จะซื้อ iPhone ไปใช้โดยไม่เปิดแพ็กเกจรายเดือน ดังนั้น การซื้อแต่เครื่องเปล่า มีแนวโน้มต้องจ่ายรวมสูงกว่า การซื้อเครื่องผูกกับแพ็กเกจ ซึ่งมีส่วนลดรออยู่พอสมควร ยกตัวอย่าง TrueMove H ส่วนลดสูงสุด 10,500 บาท ถือเป็นตัวเลขที่เย้ายวนใจ แต่ก็ต้องไปดูในรายละเอียด ดังนี้

IMG_4649.jpg

ส่วนลดค่าเครื่อง : จะมากน้อยตามระดับราคาแพ็กเกจรายเดือน

สำหรับลูกค้าที่ไม่ใช่ผู้ย้ายค่าย มีให้เลือก 4 ระดับ ลดตั้งแต่ 4,000 บาท สำหรับการสมัครแพ็กเกจ 699 ไปจนถึงลดสูงสุด 9,000 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ 1299, 1499, หรือ 1899

แพ็กเกจรายเดือน : ต้องพิจารณาจากพฤติกรรมความต้องการใช้งานของเรา

ส่วนใหญ่ทุกแพ็กเกจได้เน็ตไม่จำกัด แต่แพ็กเกจที่ราคาสูงกว่า ก็จะมีเน็ตแบบไม่ลดสปีด หรือ โควต้านาทีการโทรที่มากกว่า ซึ่งตรงนี้ต้องแล้วแต่ว่า เดือนหนึ่งเราจะโทรสักกี่นาที รวมทั้งเครือข่ายที่กำลังจะเลือกใช้ รองรับการใช้งานต่อเนื่องของเรามากแค่ไหน

ระยะสัญญา : แปลว่าต้องจ่ายรายเดือนในราคานั้นอย่างต่อเนื่อง ปรับลดลงไม่ได้

โปร iPhone X คราวนี้ สัญญา 12 เดือน ทุกแพ็กเกจ คิดคะเนดี ๆ เรื่อง

ชำระค่าบริการล่วงหน้า : เหมือนวางมัดจำว่าตลอดสัญญาจะไม่หนีหายไปไหน เพราะเงินส่วนนี้จะถูกนำไปเฉลี่ยจ่ายค่าบริการรายเดือน 10 เดือน

สำหรับโปรฯ นี้ค่าบริการล่วงหน้าอยู่ที่ 2,000 ถึง 5,000 บาท ขึ้นอยู่กับแพ็กเกจ

ย้ายค่ายลดอีก : หนึ่งในแรงจูงใจที่ค่ายมือถือบอก

สำหรับคนที่ตัดสินใจ และย้ายค่ายสำเร็จ (นับตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2560 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน) มีสิทธิได้รับส่วนลดอีก 1,500 บาท จึงทำให้ส่วนลดสูงสุดที่จะมีโอกาสได้รับ คือ 10,500 บาท

สิทธิพิเศษ : นอกจากส่วนลดค่าเครื่องแล้วก็ยังมีสิทธิพิเศษอื่น ๆ

ท่านที่ซื้อ iPhone X จาก True Shop แล้ว เก็บใบเสร็จไว้ ไปรับส่วนลด 100 บาท เมื่อทานอาหารครบ 500 บาท ที่ร้านพอล สาขาสยามพารากอน [ร้าน PAUL เป็นร้านเบเกอรี่ระดับ Premium และอาหารฝรั่งเศส ที่ก่อตั้งขึ้นในฝรั่งเศส เมื่อปี 1889]

IMG_4603.jpg

คำนวณละเอียด

ผมทำตารางคำนวณมาให้ท่านที่สนใจสั่งซื้อ iPhone X ในโปรโมชันนี้ได้เห็นว่า ค่าใช้จ่ายโดยรวมหลังหักส่วนลด และจ่ายค่ารายเดือนจนครบสัญญา 12 เดือนนั้น รวมเป็นเงินเท่าใด ในแต่ละแพ็กเกจ

เนื่องจาก iPhone X (และ iPhone รุ่นอื่น ๆ) ส่วนใหญ่ก็จำเป็นต้องเปิดแพ็กเกจอยู่แล้ว แม้จะซื้อเป็นเครื่องเปล่ามาก็ตาม ดังนั้น การซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจผูกสัญญา จึงคุ้มค่ากว่า เมื่อคำนวณค่าใช้จ่ายโดยรวม

iPhone X แต่ละแพ็กเกจ 2

สำหรับคนโทรน้อย แต่อยากได้เน็ตมาก ๆ ไม่อั้น ไม่ลดสปีด ก็เลือกแพ็กเกจ 1099 ซึ่งสำหรับ iPhone X 64GB ก็จะมียอดค่าใช้จ่ายโดยรวม 48111.16 บาท และโทรได้ 650 นาที

ราคารวมของแพ็กเกจนี้ สูงกว่าราคาเครื่องเปล่าอยู่ราว 7 พันกว่าบาท แต่ได้เน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด และโทร 650 นาที ตลอด 1 ปี เฉลี่ยเดือนละไม่ถึง 600 บาท ซึ่งหาได้ยากจากการซื้อเครื่องเปล่า แล้วไปหาสมัครแพ็กเกจอย่างเดียว

 

  1. การผ่อนชำระค่าเครื่อง

อย่างที่ ทิมคุก CEO ของ Apple เทียบไว้ว่า ราคา iPhone X นั้น หลายคนซื้อโปรแบ่งจ่าย ซึ่งหารแล้วเท่ากับค่ากาแฟดี ๆ วันละแก้ว เท่านั้น

การแบ่งจ่ายแบบ 0% เป็นตัวช่วยให้เราถือเงินสดไว้ในมือได้นานขึ้น ต้องย้ำว่า ไม่ใช่เป็นสิ่งที่ทำให้เราใช้เงินได้มากขึ้น เพียงแต่ว่าเงินที่เราควรต้องจ่ายนั้น อยู่กับเรานานขึ้น

ส่วนคนที่จะแบ่งจ่ายแบบมีดอกเบี้ย ขอให้คิดวางแผนการหารายได้เพิ่มมารองรับรายจ่ายส่วนนี้ให้ดี เชื่อว่ามือถือใหม่ ก็น่าจะเป็นทั้งแรงกดดัน และแรงผลักดันให้คุณมีรายได้เพิ่มขึ้นได้

IMG_4641

 

  1. สิทธิพิเศษจากบัตรเครดิต

นอกจากผ่อน 0% แล้ว เครดิตเงินคืน และ การนำคะแนนสะสมมาแลกเป็นส่วนลด เป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการบัตรนำมาจูงใจให้เราใช้บัตรของเขา แต่ที่สำคัญคือ มันช่วยลดค่า iPhone X ลงไปได้อีก บางแห่งถึงเกือบ 20% เลย ถ้ามีบัตรอยู่แล้วอย่าลืมศึกษาเปรียบเทียบสิทธิตรงนี้ด้วยนะครับ

ถ้าเรามีวินัยทางการเงิน การใช้ผ่านบัตรเครดิต จะทำให้คุณได้รับสิทธิพิเศษมากมายอย่างคุ้มค่าที่สุด

ทั้งหมดนี้คือ 4 องค์ประกอบที่ทำให้คนตัดสินใจซื้อ iPhone X ทั้งที ได้มีการจ่ายอย่างคุ้มค่าที่สุดจริง ๆ

IMG_4640

ใครควรซื้อ iPhone X ?

คำตอบสั้น ๆ คือ คนที่จ่ายซื้อแล้วได้ประโยชน์คุ้มค่ากว่าราคาที่เสียไป ถ้าคุณมีหนทาง แผนงาน หรือความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ ว่าสามารถใช้ประโยชน์จาก ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ที่อยู่ในรูปร่างของโทรศัพท์มือถือนี้ได้ ก็เป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมครับ

ถ้าคุณใช้ iPhone รุ่นที่ยังมีวางขายโดย Apple (iPhone 6s, 7, 8) ก็สามารถพูดได้ว่า iPhone X อาจจะเป็นของที่เพิ่มความสะดวกสบาย และทำให้คุณเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่เท่านั้น ยังไม่ถึงขั้นจำเป็นมากนัก

แต่ถ้าเครื่องเหล่านั้น เริ่มมีอาการช้าอืด ไม่รองรับการทำงานประจำวัน หรือแบตเสื่อมไปแล้ว คุณอาจจะเริ่มคิดว่า iPhone X จะเป็นตัวเลือกที่ดีของคุณหรือไม่

image

 

แน่นอนว่า iPhone X เป็นสุดยอดอุปกรณ์ในตระกูล iPhone ถ้าคุณมีศักยภาพ ไม่มีอะไรให้คิดมากเรื่องเงินจำนวนที่ต้องจ่าย ไม่ได้รบกวนเงินของบุคคลอื่น ผมแนะนำให้ “ซื้อ”

แต่ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังฉุกคิด คิดแล้วคิดอีก ควรจะต้องพักสายตาจากข้อมูลข่าวสาร ไปตรึกตรองเพิ่มเติมครับ

ส่วนคนที่ตัดสินใจแล้วว่า iPhone X คุ้มค่าแน่ ก็ลองพิจารณาดูโปรฯ จาก TrueMove H ซึ่งทำให้คุณได้ส่วนลดและแผนการชำระเงินที่คุ้มค่ากว่าการซื้อเครื่องเปล่าอย่างเดียวแน่นอนครับ

IMG_4636.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.