iPhone X กับโปรฯ จาก TrueMove H

เป็นอีกครั้งที่รอดูสิทธิพิเศษจาก TrueMove H ในปีที่ iPhone ออกวางตลาดช่วงใกล้ ๆ กันถึง 3 รุ่น ว่าจะยังคงความ “โดนใจ” เหมือนทุกทีหรือไม่ ?

 

 

เที่ยงคืน เข้าสู่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ประเทศไทยก็เริ่มเข้าสู่การเปิดสั่งซื้อล่วงหน้า iPhone X อย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์ของค่ายมือถือ

design_corners_startframe_large.jpg

ราคาเครื่องเปล่า

ราคาเครื่องเปล่า ก็ยังเป็นไปตามแบบแผน คือ ราคาเครื่องเปล่าที่ค่ายมือถือขาย สูงกว่าราคาเครื่องเปล่าที่ Apple Store ขายอยู่เล็กน้อย ซึ่งคราวนี้ก็สูงกว่า 500 บาท

iPhone X 64GB ราคาเครื่องเปล่า 41,000 บาท (Apple Store 40,500 บาท)
iPhone X 256GB ราคาเครื่องเปล่า 47,000 บาท (Apple Store 46,500 บาท)

ส่วนลดสูงสุด 10,500 บาท

ถือเป็นตัวเลขที่เย้ายวนใจ ส่วนลดนั้นมีให้เลือก 4 ระดับสำหรับลูกค้าที่ไม่ได้ย้ายค่าย ลดตั้งแต่ 4,000 บาท สำหรับการสมัครแพ็กเกจ 699 ไปจนถึงลดสูงสุด 9,000 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ 1299, 1499, หรือ 1899

ระยะสัญญา 12 เดือน ทุกแพ็กเกจ และมีชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,000 ถึง 5,000 บาท ขึ้นอยู่กับแพ็กเกจ

สำหรับคนที่ตัดสินใจย้ายค่ายสำเร็จ (นับตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2560 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน) มีสิทธิได้รับส่วนลดอีก 1,500 บาท จึงทำให้ส่วนลดสูงสุดที่จะมีโอกาสได้รับ คือ 10,500 บาท

iphone-x-promotion-2017-1

สิทธิพิเศษ

ท่านที่ซื้อ iPhone X จาก True Shop แล้ว ก็เก็บใบเสร็จไว้ ไปรับส่วนลด 100 บาท เมื่อทานอาหารครบ 500 บาท ที่ร้านพอล สาขาสยามพารากอน [ร้าน PAUL เป็นร้านเบเกอรี่ระดับ Premium และอาหารฝรั่งเศส ที่ก่อตั้งขึ้นในฝรั่งเศส เมื่อปี 1889]

สิทธิพิเศษ 2

คนที่สั่งซื้อล่วงหน้ากับ TrueMove H ยังมีสิทธิพิเศษอย่างเช่นคะแนน TruePoint และส่วนลดร้าน PAUL ขึ้นอยู่กับช่องทางสั่งซื้อและรับสินค้า ว่าจะสะดวก True Shop หรือ True BlackCard หรือ WeMall

design_truedepth_large.jpg

คำนวณละเอียด

ผมทำตารางคำนวณมาให้ท่านที่สนใจสั่งซื้อ iPhone X ในโปรโมชันนี้ได้เห็นว่า ค่าใช้จ่ายโดยรวมหลังหักส่วนลด และจ่ายค่ารายเดือนจนครบสัญญา 12 เดือนนั้น รวมเป็นเงินเท่าใด ในแต่ละแพ็กเกจ

เนื่องจาก iPhone X (และ iPhone รุ่นอื่น ๆ) ส่วนใหญ่ก็จำเป็นต้องเปิดแพ็กเกจอยู่แล้ว แม้จะซื้อเป็นเครื่องเปล่ามาก็ตาม ดังนั้น การซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจผูกสัญญา จึงคุ้มค่ากว่า เมื่อคำนวณค่าใช้จ่ายโดยรวม

iPhone X แต่ละแพ็กเกจ 2

สำหรับคนโทรน้อย แต่อยากได้เน็ตมาก ๆ ไม่อั้น ไม่ลดสปีด ก็เลือกแพ็กเกจ 1099 ซึ่งสำหรับ iPhone X 64GB ก็จะมียอดค่าใช้จ่ายโดยรวม 48111.16 บาท และโทรได้ 650 นาที

ราคารวมของแพ็กเกจนี้ สูงกว่าราคาเครื่องเปล่าอยู่ราว 7 พันกว่าบาท แต่ได้เน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด และโทร 650 นาที ตลอด 1 ปี เฉลี่ยเดือนละไม่ถึง 600 บาท ซึ่งหาได้ยากจากการซื้อเครื่องเปล่า แล้วไปหาสมัครแพ็กเกจอย่างเดียว

image.jpeg
iPhone X เป็น 1 ใน 25 สิ่งประดิษฐ์แห่งปี 2017 ของนิตยสาร TIME

การผ่อนชำระค่าเครื่อง

ทิมคุก CEO ของ Apple ก็ตอบคำถามที่ว่า “ราคา iPhone X แพงไปมั้ย ?” เขาบอกว่า หลายคนซื้อโปรแบ่งจ่าย ซึ่งหารแล้วเท่ากับค่ากาแฟดี ๆ ต่อวันเท่านั้นเอง

หากนำค่าเครื่องเปล่า 64GB ราคา 41000 บาท มาหาร 365 วัน ก็เท่ากับค่าใช้จ่ายตกวันละ 113 บาท แต่สำหรับคนที่ใช้สิทธิผ่อนชำระค่าเครื่องแบบ 0% 36 เดือน หรือ 3 ปี (เฉพาะบัตรเครดิตบางราย) ค่าเฉลี่ยตรงนี้ก็จะหารลงไปเหลือ 38 บาทต่อวัน อันนี้ก็อาจจะพอเทียบกับข้าวแกงสักจานได้

(รออัพเดตรายละเอียดธนาคารที่ร่วมรายการ)

ใครควรซื้อ iPhone X ?

คำตอบสั้น ๆ คือ คนที่จ่ายซื้อแล้วได้ประโยชน์คุ้มค่ากว่าราคาที่เสียไป ถ้าคุณมีหนทาง แผนงาน หรือความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ ว่าสามารถใช้ประโยชน์จาก ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ที่อยู่ในรูปร่างของโทรศัพท์มือถือนี้ได้ ก็เป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมครับ

ถ้าคุณใช้ iPhone รุ่นที่ยังมีวางขายโดย Apple (iPhone 6s, 7, 8) ก็สามารถพูดได้ว่า iPhone X อาจจะเป็นของที่เพิ่มความสะดวกสบาย และทำให้คุณเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่เท่านั้น ยังไม่ถึงขั้นจำเป็นมากนัก

แต่ถ้าเครื่องเหล่านั้น เริ่มมีอาการช้าอืด ไม่รองรับการทำงานประจำวัน หรือแบตเสื่อมไปแล้ว คุณอาจจะเริ่มคิดว่า iPhone X จะเป็นตัวเลือกที่ดีของคุณหรือไม่

design_gestures_startframe_large.jpg

แน่นอนว่า iPhone X เป็นสุดยอดอุปกรณ์ในตระกูล iPhone ถ้าคุณมีศักยภาพ ไม่มีอะไรให้คิดมากเรื่องเงินจำนวนที่ต้องจ่าย ไม่ได้รบกวนเงินของบุคคลอื่น ผมแนะนำให้ “ซื้อ”

แต่ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังฉุกคิด คิดแล้วคิดอีก ควรจะต้องพักสายตาจากข้อมูลข่าวสาร ไปตรึกตรองเพิ่มเติมครับ

ส่วนคนที่ตัดสินใจแล้วว่า iPhone X คุ้มค่าแน่ ก็ลองพิจารณาดูโปรฯ จาก TrueMove H ซึ่งทำให้คุณได้ส่วนลดและแผนการชำระเงินที่คุ้มค่ากว่าการซื้อเครื่องเปล่าอย่างเดียวแน่นอนครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.